THỂ LỆ

Thể lệ cuộc thi và một số quy định về quyền hạn và trách nhiệm

  • 06/11/2023

Đà Nẵng nơi được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” và đang dần trở thành điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm bởi vẻ trẻ trung, văn minh, và hiện đại. Du khách có thể ngắm nhìn những cây cầu biểu tượng của thành phố như cầu Rồng phun lửa, cầu sông Hàn thơ mộng… Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan những ngôi chùa trang nghiêm cùng các bức tượng kỳ vĩ, những danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, Bãi biển Mỹ Khuê, dòng sông Hàn, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà... Vậy điều gì đang ẩn chứa đằng sau những cảnh quan xinh đẹp đó. Phải chăng, chính sự đóng góp của những con người thầm lặng đã giúp mang lại niềm vui, sự ấm áp cho du khách khi đến với thành phố đầy ánh sáng và màu sắc này.

Đến với Cuộc thi Triển lãm ảnh du lịch thường niên Go See Do Đà Nẵng lần 7 năm 2023, Ban Tổ chức mong muốn các nhiếp ảnh gia thể hiện một cách nhìn sâu sắc về vẻ đẹp của thành phố, từ đó giúp du khách thấy được những Kho báu ẩn giấu của thành phố xinh đẹp này. Đồng thời mang đến những góc nhìn mới lạ tại Tp. Đà Nẵng. Đó có thể là hình ảnh những đứa trẻ nô đùa bên bãi biển đầy nắng, những chiếc xe chở đầy hàng hóa buổi sớm mai hay những bông hoa chớm nở trong ánh bình minh. Hãy cho chúng tôi thấy điều gì khiến bạn mỉm cười khi nhớ về thành phố xinh đẹp này. Hãy chia sẻ cho chúng tôi và du khách những điều tuy bình dị nhưng đầy ý nghĩa đối với bạn.

Nhằm giúp cho du khách thấy được hương vị, nét đẹp và các hoạt động du lịch mang tính quốc tế của Tp. Đà Nẵng,  Đại học Duy Tân xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi Ảnh Du Lịch thường niên Go See Do Đà Nẵng lần thứ 7 – 2023 với chủ đề “Hidden Treasures - Kho báu ẩn giấu” dành cho đối tượng chuyên nghiệp.

Qua 6 lần tổ chức, đến với Cuộc thi Ảnh Du lịch thường niên Go See Do Da Nang lần thứ 7 - 2023, Ban Tổ chức mong muốn các nhiếp ảnh gia thể hiện một ánh nhìn sâu sắc về vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng, để từ đây có thể thấy rõ những “Kho báu ẩn giấu” của thành phố xinh đẹp này.

Bên cạnh đó, Cuộc thi Ảnh Du lịch Thường niên Go See Do Da Nang lần thứ 7 - 2023 mời các bạn trẻ từ 12 đến 21 tuổi gửi ảnh dự thi trong một chuyên mục đặc biệt với chủ đề “Time for Fun - Thời gian tươi đẹp” dành cho đối tượng không chuyên.

Qua lăng kính nhiếp ảnh, các bạn hãy cùng chia sẻ với chúng tôi những điều khiến bạn mỉm cười khi nhớ về thành phố xinh đẹp này.

I.MỤC ĐÍCH

1. Quảng bá du lịch cho thành phố Đà Nẵng.

2. Thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng.

3. Tạo sân chơi cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp và học sinh, sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học…

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tham gia

- Các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

- Công dân ở thành phố Đà Nẵng yêu thích môn nhiếp ảnh, không giới hạn độ tuổi.

- Học sinh, sinh viên các trường THPT, cao đẳng, đại học tại TP Đà Nẵng.

- Thành viên Ban tổ chức, Giám khảo, Thư ký của cuộc thi không được tham gia dự thi

2. Chủ đề:

*Dành cho đối tượng chuyên nghiệp: Hidden Treasures- Kho báu ẩn giấu

*Dành cho đối tượng không chuyên:Time for Fun - Thời gian tươi đẹp, tác giả là Hội viên Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, Hội viên Hội nhiếp ảnh các tỉnh thành, Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam không được tham gia hạng mục không chuyên này.

3. Thể loại ảnh: Ảnh đơn (trắng đen hoặc màu)

Nội dung tác phẩm liên quan đến nét đẹp cảnh quan, du lịch, văn hóa, con người tại thành phố Đà Nẵng.

4.  Yêu cầu tác phẩm dự thi

a) File ảnh nộp bắt buộc là ảnh kỹ thuật số định dạng ảnh đuôi jpg (ban tổ chức không nhận ảnh nén, file raw ...)

b) Số lượng ảnh tối đa dự thi cho 1 thí sinh không quá 07 tác phẩm

c) Tác giả gửi ảnh dự thi ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, có thể được chụp từ máy ảnh, flycam hoặc điện thoại, máy tính bản nhưng phải đảm bảo thông số kỹ thuật lưu với định dạng JPG/JPEG, dung lượng tối thiểu 5Mb, kích thước file tối thiểu là 2.000x3.000 pixels, độ phân giải 300 pixels/inch. Không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy.

d) Tác phẩm dự thi không được chắp ghép, tẩy xóa, làm sai hiện thực. Tác giả được cắt cúp, tăng giảm màu sắc, độ sáng tối trên ảnh.

e) Các tác phẩm dự thi phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, các tác phẩm trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục, và vi phạm các quy định trên đây sẽ bị coi là không hợp lệ và bị loại. 

f) Ảnh chưa đoạt giải thưởng trong các cuộc thi của các ngành trong khu vực địa phương, trên toàn quốc và quốc tế

g) Ảnh tham gia là tác phẩm của người đăng ký, không bị tranh chấp tác quyền, thương hiệu, quyền nhân thân, quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ với bất kỳ ai. Ban tổ chức có quyền yêu cầu kiểm tra ảnh gốc trong trường hợp có khiếu nại về bản quyền, quyền thương hiệu, quyền sở hữu được đăng.

h) Khi có yêu cầu kiểm tra file gốc (Raw ….) của Ban tổ chức, trong vòng 48h tác giả phải gửi file gốc cho ban tổ chức thẩm tra. Nếu tác giả không thực hiện nộp file gốc (Raw ….) hoặc nộp trễ hạn, nộp không đúng file gốc như yêu cầu, tác phẩm sẽ bị loại. File gốc (Raw …) được hiểu là file ảnh gốc lấy từ thẻ nhớ của máy chụp ảnh, chưa qua bất kỳ việc xử lý bằng bất cứ phần mềm nào.

Một số quy định về quyền hạn và trách nhiệm:

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp hư hỏng, thất lạc khi tác giả gửi tác phẩm qua đường bưu điện, đường truyền internet hoặc gửi trễ so với thời gian quy định.

- Các tác phẩm phạm quy sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Tác giả tham gia Cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Phát hiện sai phạm, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.

- Đối với những tác giả có nhiều ảnh lọt vào vòng chấm giải, Hội đồng giám khảo chỉ xét chọn tối đa 02 tác phẩm để trao thưởng.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi ảnh gửi tới chương trình bị hỏng, biến dạng hay thay đổi chất lượng do đường truyền hoặc sự cố mạng Internet.

- Kết quả chấm chọn tác phẩm của Hội đồng Ban giám khảo là quyết định chung cuộc. Ban Tổ chức không giải quyết mọi khiếu nại của tác giả dự thi.

- Trường hợp tác phẩm đạt giải thưởng bị phát hiện vi phạm thể lệ, vi phạm bản quyền thì Ban tổ chức sẽ thu hồi lại giải thưởng. Việc thu hồi giải thưởng sẽ được công bố trên các phương tiện đại chúng, và tùy theo mức độ vi phạm đơn vị bảo trợ và ban tổ chức sẽ có hình thức xử lý tác giả trong các kỳ thi ảnh kế tiếp theo.

- Ban Tổ chức có quyền xuất bản và sử dụng ảnh dự thi cho mục đích quảng bá cuộc thi, hình ảnh thành phố, triển lãm và không cần thêm bất kỳ một chi phí nào. Việc trưng bày, lựa chọn ảnh đăng trên các phương tiện thông tin, ấn phẩm, triển lãm không đồng nghĩa với việc những bức ảnh đó sẽ đoạt giải.

- Ban Tổ chức chọn từ 50 đến 100 ảnh để tổ chức triển lãm sau cuộc thi.

- Các tác phẩm đoạt giải được tham dự xét giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng. Các tác phẩm được giải thưởng và chọn triển lãm được tính điểm để xét kết nạp vào Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng theo quy chế của Hội.

5. Thể thức gửi tác phẩm

Tác giả thực hiện gửi tác phẩm theo các hình thức dưới đây:

a) Nộp trực tiếp trên websitehttp://goseedodanang.com. Các tác giả đăng ký thành viên rồi đăng ảnh trực tiếp tại website của cuộc thi.

b) Gửi qua bưu điện hoặc trực tiếp: Nội dung chứa trong đĩa CD bao gồm (Ảnh dự thi, phiếu đăng ký dự thi). Trong đó ảnh dự thi lưu tên File là Tên của tác phẩm (Tên tác giả). Ví dụ: Áo dài Việt Nam (Nguyễn Văn A). Gửi về địa chỉ: Phòng 303, Trung tâm Truyền Thông - Đại học Duy Tân. Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, Tp. Đà Nẵng.

c) Gửi về email: goseedodanang@duytan.edu.vn ,gồm ảnh và phiếu đăng ký dự thi. Trong đó, ảnh dự thi lưu tên File là Tên của tác phẩm (Tên tác giả).

(Ví dụ: Áo dài Việt Nam (Nguyễn Văn A). Tác giả vui lòng gửi nhiều ảnh trong cùng 1 email để thuận tiện trong việc thống kê.

Lưu ý:Tất cả những tác giả không điền đầy đủ thông tin vào phiếu dự thi được xem như không hợp lệ.

6. Tiêu chí đánh giá

a) Tính sáng tạo

b) Chất lượng ảnh: màu sắc, ánh sáng, bố cục, tiêu điểm…

c) Ảnh sẽ được xét qua vòng sơ khảo chọn ảnh trưng bày triển lãm và vòng chung kết.

7.  Thời gian

a) Thời gian nhận tác phẩm: 06/11/2023 đến ngày 29/02/2024

Mỗi cá nhân gửi ảnh tới dự thi được hiểu là đã đồng ý với thể lệ và những yêu cầu của Ban tổ chức.

b) Thông báo tác phẩm được triển lãm (dự kiến): Ngày 01/03/2024

c) Khai mạc triển lãm và trao giải (dự kiến): Ngày 11/03/2024

d) Thời gian triển lãm (dự kiến): Từ ngày 11/03/2024 đến hết ngày 11/04/2024

8. Địa điểm triển lãm ảnh (dự kiến)

Tầng 1, Công trình Vườn tượng APEC mở rộng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1. Giải dành cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp: 4 giải

- Giải nhất:                       10.000.000 VND

- Giải nhì:                         7.000.000 VND

- Giải ba:                           5.000.000 VND

- 5 Giải khuyến khích:      1.000.000 VND/giải

2.Giải dành cho nhiếp ảnh không chuyên: 3 giải

- Giải nhất:                       3.000.000 VND

- Giải nhì:                         2.000.000 VND

- 4 Giải ba:                       1.000.000 VND

Tất cả các tác giả có tác phẩm được chọn triển lãm đều được nhận giấy chứng nhận trưng bày triển lãm ảnh ”Go See Do Danang” và 200.000 VND đồng tiền nhuận ảnh từ Ban tổ chức.

IV.  THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC

1. Trường Đại học Duy Tân.

2. Viện Quản lý Nam Khuê - Đại học Duy Tân

3. Trung tâm Truyền thông - Đại học Duy Tân.

Đơn vị phối hợp: Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Văn Hóa Thể Thao Quận Hải Châu Đà Nẵng.

V.  THÀNH PHẦN BAN GIÁM KHẢO

+Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng: 2 người

+Đại học Duy Tân: 1 người.

(Quyết định và danh sách cụ thể của Ban Giám khảo sẽ ban hành sau)

VI.  TÀI TRỢ ĐỊA ĐIỂM

Tầng 1, Công trình Vườn tượng APEC mở rộng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Tệp đính kèm:

Liên hệ với chúng tôi

Copyright © 2024 | Đại học Duy Tân