TIN TỨC

Ngắm nhìn “Đà Nẵng - Một thành phố cho các mùa” qua Triển lãm ảnh Go See Do lần thứ 6

  • 15/02/2023

Diễn ra từ ngày 14/2 - 8/3/2023 với 90 bức ảnh đẹp được trưng bày tại tầng 1 Công trình Vườn tượng APEC mở rộng, Triển lãm ảnh du lịch “Go See Do Da Nang” với chủ đề “Đà Nẵng - Một thành phố cho các mùa” do Đại học Duy Tân tổ chức đã thu hút đông đảo người yêu nhiếp ảnh cũng như du khách trong và ngoài nước đến tham quan và chiêm ngưỡng. Đây là năm thứ 6 Đại học Duy Tân tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Go See Do Da Nang”
 
Lễ cắt băng Khai mạc Triển lãm ảnh Go See Do Đà Nẵng lần thứ 6
 
Sau khi cuộc thi “Go See Do Da Nang” lần thứ 6 được phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 600 bức ảnh dự thi của hơn 100 tác giả trên cả nước gửi về ở 2 chủ đề: “Đà Nẵng - Một thành phố cho các mùa” (dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp) và “Thời chúng ta đang sống” (dành cho các nhiếp ảnh trẻ tuổi không chuyên là học sinh, sinh viên). Sau một thời gian chọn lựa và chấm điểm, Ban Giám khảo Cuộc thi đã chọn ra 90 tác phẩm xuất sắc nhất của 51 tác giả để trưng bày triển lãm tại tầng 1 Công trình Vườn tượng APEC mở rộng và trao giải trong Lễ khai mạc.
 
Phát biểu tại Lễ Khai mạc Triển lãm, GS. Barbara G. Howell - Người sáng lập cuộc thi đến từ trường Cao đẳng Cộng đồng Lorain (Bang Ohio, Mỹ) hiện đang là Giảng viên Cao cấp tại Đại học Duy Tân cho biết: “Trong 5 năm qua, Go See Do Đà Nẵng đã chào đón du khách thông qua việc giới thiệu những cảnh đẹp và những người dân địa phương giàu lòng mến khách. Chúng tôi tôn vinh các nhiếp ảnh gia, chuyên nghiệp và nghiệp dư, đầy sáng tạo đã sử dụng máy ảnh của họ để ghi lại những khoảnh khắc tinh tế và độc đáo về Đà Nẵng, thành phố của bốn mùa.
 
Ở cuộc thi lần thứ 6 này, các nhiếp ảnh gia đã gửi các tác phẩm dự thi từ tháng Giêng năm 2020. Ban Giám khảo cũng đã chọn ra được những tác phẩm xuất sắc để trao giải, thế nhưng tất cả mọi thứ đều phải dừng lại bởi vì đại dịch COVID. Trường học đóng cửa, giao thương cùng du lịch ngừng hoạt động và nhất là Viện Bảo tàng nơi chúng tôi dự định tổ chức triển lãm ảnh cũng phải đóng cửa. Sau tất cả, chúng ta có mặt ở đây để khẳng định rằng cuộc sống đã quay trở lạị. Sự kiện khai mạc Go See Do Đà Nẵng lần thứ 6 ngày hôm nay tôn vinh thành phố của bốn mùa. Với những thách thức và thế mạnh của mình, với những ngọn núi, ngôi chùa, dòng sông, bình minh và hoàng hôn, Đà Nẵng là nơi có những khung cảnh nên thơ dành cho các bạn.”
 
Tác phẩm "Mùa yêu thương" - Giải Nhất chủ đề “Đà Nẵng - Một thành phố cho các mùa”
 
90 bức ảnh xuất sắc nhất được lựa chọn tham gia Triển lãm ảnh tại tầng 1 Công trình Vườn tượng APEC mở rộng có nội dung rất đa dạng và phong phú, thể hiện được sự năng động, tươi trẻ nhưng cũng rất thanh bình, nên thơ của Tp. Đà Nẵng trong các mùa. 
 
Vui mừng khi đoạt được giải Nhất dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia Huỳnh Văn Truyền chia sẻ: “Tôi đã tham gia cuộc thi ảnh Go See Do từ năm đầu tiên cho đến nay bởi thực sự hiểu được những ý nghĩa và giá trị mà cuộc thi mang đến cho thí sinh cũng như thành phố. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích dành cho những người có đam mê với nhiếp ảnh, tạo cơ hội để chúng tôi được thể hiện tài năng của bản thân, cùng giao lưu và học hỏi mà còn là cơ hội để tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp của Tp. Đà Nẵng đến với công chúng, nhất là với các du khách trong nước và quốc tế. 
 
Để có tác phẩm đẹp thì cả nội dung và hình thức đều phải chuẩn chỉnh từ bố cục cho đến ánh sáng và thông điệp trong ảnh. Có một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đợt sáng tác để gửi ảnh dự thi lần này mà tôi nhớ mãi. Đó là lần tôi cùng với anh em trong hội nhiếp ảnh thành phố lên Bà Nà Hill chụp về chủ đề hoa đào chuông. Ngày hôm ấy thời thiết không được thuận lợi nên đến giữa chiều mọi người về hết chỉ còn mình tôi vẫn quyết tâm ở lại với hy vọng và niềm tin rằng có điều gì đó đặc biệt sẽ dành cho mình. Thật may mắn khi hôm đó hoàng hôn tuyệt đẹp và tôi đã nhanh tay bắt lại những khoảnh khắc ‘để đời’ đó, điều may mắn hơn nữa là khoảnh khắc trong tác phẩm ‘Mùa yêu thương’ đã đạt được giải Nhất trong cuộc thi này.”
 
Tác phẩm "Chòm sao nhỏ" - Giải Nhất chủ đề “Thời chúng ta đang sống”
 
Tại Lễ Khai mạc diễn ra vào chiều ngày 14/2 tại tầng 1 Công trình Vườn tượng APEC mở rộng, Ban Tổ chức đã trao giải cho những tác phẩm xuất sắc nhất:
 
Chủ đề “Đà Nẵng - Một thành phố cho các mùa”: 
 
   - Giải Nhất trị giá 10.000.000 VNĐ được trao cho tác giả Huỳnh Văn Truyền với tác phẩm “Mùa yêu thương”,
 
    - Giải Nhì trị giá 7.000.000 VNĐ thuộc về tác giả Đỗ Văn Pháp với tác phẩm “Sánh đôi”, 
 
   - Giải Ba trị giá 5. 000.000 VNĐ thuộc về tác giả Lê Đức Vương với tác phẩm “Kéo lưới”
 
   - Ngoài ra còn có 5 giải Khuyến khích trị giá 1.000.000 VNĐ/giải được trao cho các giả có tác phẩm xuất sắc khác.
 
Chủ đề “Thời chúng ta đang sống”: 
 
   - Giải Nhất trị giá 3.000.000 VNĐ được trao cho tác giả Ngô Trọng Hiệp với tác phẩm “Chòm sao nhỏ”,
 
   - Giải Nhì trị giá 2. 000.000 VNĐ thuộc về tác giả Nguyễn Đức Hùng với tác phẩm "Khu chợ ngày cận tết", 
 
   - Và 4 giải Ba trị giá 1.000.000 VNĐ đã được trao cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc khác.
 
Đồng thời, trong khuôn khổ của buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi “Go See Do Da Nang” đã phát động cuộc thi lần thứ 7 năm 2023 với mong muốn các nhiếp ảnh gia thể hiện một ánh nhìn sâu sắc về vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng, để từ đây có thể thấy rõ những “Da Nang - Hidden Treasures”/“Đà Nẵng - Kho báu ẩn giấu” của thành phố xinh đẹp này.
 
Đối với các nhiếp ảnh gia không chuyên, chủ đề “Time for Fun”/“Thời gian tươi đẹp” sẽ tạo nguồn cảm hứng để ghi lại những điều khác lạ, đặc biệt hay dung dị nhưng đầy ý nghĩa đối với bản thân. 
 
Thời gian gửi ảnh tham dự từ ngày 14/2/2023 đến ngày 14/9/2023.
 
Thông tin của cuộc thi tham khảo tại địa chỉ: http://goseedodanang.com
 
(Truyền Thông)

Liên hệ với chúng tôi

Copyright © 2024 | Đại học Duy Tân