TIN TỨC

Triển lãm ảnh 'GoSeeDo Da Nang' lần thứ 2 tại ĐH Duy Tân

  • 02/08/2018

Hơn 500 bức ảnh của 60 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư trong nước cũng như quốc tế đã được trưng bày tại Triển lãm ảnh 'GoSeeDo Da Nang 2016' với chủ đề 'Ấn tượng Đà Nẵng' do Đại học (ĐH) Duy Tân tổ chức.
Du khách tham quan và chiêm ngưỡng các tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm “GoSeeDo Da Nang 2016”
Du khách tham quan và chiêm ngưỡng các tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm “GoSeeDo Da Nang 2016”
 
Triển lãm là một trong những hoạt động nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh của thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp đến với du khách cả trong và ngoài nước, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.
Là hoạt động thường niên được tổ chức bởi ĐH Duy Tân, Triển lãm ảnh “GoSeeDo Da Nang” không chỉ mang ý nghĩa quảng bá du lịch cho thành phố mà còn là sân chơi bổ ích cho những người đam mê nhiếp ảnh có cơ hội thỏa sức thể hiện tài năng và tình yêu nghệ thuật.
Hơn 500 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm đã thể hiện vẹn nguyên những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người Đà Nẵng. Đó là những khoảnh khắc thơ mộng và huyền ảo của thành phố trong lung linh ánh điện khi màn đêm buông xuống, là không khí nhộn nhịp và tưng bừng của những trò chơi dân gian, là một sớm bình minh bận rộn của ngư dân chài lưới,… Du khách có thể tham quan và chiêm ngưỡng các tác phẩm trong hai đợt triển lãm:
- Đợt 1 diễn ra từ ngày 22.1 - 18.2.2016 tại Bảo tàng Đà Nẵng.
- Đợt 2 diễn ra tại Danang Souvenirs (34 Bạch Đằng, TP.Đà Nẵng) từ ngày 18.3 - 18.4.2016.
Triển lãm ảnh 'GoSeeDo Da Nang' lần thứ 2 tại ĐH Duy Tân - ảnh 1
GS-TS Barbara G. Howell trao giải Nhất cho nhiếp ảnh gia Võ Hoàng Vũ với tác phẩm “Nắng Chiều Thành Phố”
Một trong những người sáng lập ra Triển lãm ảnh “GoSeeDo Da Nang”, GS-TS Barbara G. Howell - giảng viên Trường cao đẳng Cộng đồng Hạt Lorain (Mỹ), hiện đang thỉnh giảng tại ĐH Duy Tân, chia sẻ: “Với chủ đề ‘Ấn tượng Đà Nẵng’, chúng tôi mong muốn góp phần tôn vinh vẻ đẹp thơ mộng của thành phố biển Đà Nẵng - một địa điểm du lịch lý tưởng đã níu chân biết bao du khách. Qua hai lần tổ chức, triển lãm đã trở thành điểm hội tụ đầy lắng đọng để những người yêu nhiếp ảnh giới thiệu các đứa con tinh thần của mình về cuộc sống cùng Đà Nẵng, tạo điểm nhấn về tính sôi động trong nhịp sống của thành phố, thể hiện nét độc đáo trong giao lưu văn hóa giữa Đại học Duy Tân với Cao đẳng Cộng đồng Hạt Lorain, Ohio nói riêng và giữa Việt Nam với Mỹ nói chung”.
Trong khuôn khổ của Triển lãm, Ban Tổ chức đã trao giấy khen và nhiều phần thưởng có giá trị cho các tác giả có những tác phẩm chất lượng nhất. Theo đó, giải Nhất được trao cho tác giả Võ Hoàng Vũ với tác phẩm “Nắng chiều Thành phố”, giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Quang với tác phẩm “Chung sức”, giải Ba thuộc về tác giả Đinh Nguyễn Hoàng Long với tác phẩm “Gia đình voọc Chà Vá chân nâu”, các tác giả Ngô Văn Đức và Lê Thọ giành giải Khuyến khích với các tác phẩm “Hái sen” và “Tình yêu Sông Hàn”.
Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc tổ chức Triển lãm ảnh “Go See Do Da Nang”, ĐH Duy Tân còn tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của TP.Đà Nẵng. Điển hình phải kể đến như: Hội thảo Tổng kết Đề án “Phát triển Thương hiệu Du lịch Đà Nẵng” (2013), Hội thảo quốc tế “Phát triển Du lịch Đà Nẵng” (2014), Hội thảo “Du lịch thông minh trong sự kết nối với Dịch vụ Du lịch Thailand - Việt Nam” (2015), Hội thảo Du lịch Văn hoá Thế giới lần 3 (2015),...

Liên hệ với chúng tôi

Copyright © 2024 | Đại học Duy Tân